Hướng dẫn kết nối máy in thông qua mạng wifi đơn giản

Hướng dẫn kết nối máy in thông qua mạng wifi đơn giản

  02/06/2020

  Á Mỹ

Bạn đang sở hữu 1 chiếc máy in có chức năng kết nối wifi nhưng bạn lại chưa biết cách kết nối máy in với các thiết bị như máy tính, laptop, điện thoại như thế nào? Làm theo hướng dẫn dưới đây bạn sẽ thấy việc kết nối máy in qua wifi lại đơn giản và nhanh chóng đến vậy.

 

 

Để cài đặt máy in qua wifi, bạn cần phải kiểm tra tất cả các thiết bị máy tính và máy in đều được kết nối cùng 1 địa chỉ wifi.

 

1. Kết nối máy chủ với máy in qua mạng wifi

Việc kết nối máy chủ với máy in qua mạng wifi khá đơn giản và khá giống như khi bạn cài đặt máy in thông qua mạng LAN.

Bước 1: Khởi động máy chủ và cắm điện cho máy in cần cài đặt.

Bước 2: Tiến hành cài đặt Driver cho máy chủ phù hợp với máy in. Thông thường, các máy in wifi sẽ có kèm một đĩa driver để cài cho máy. Tuy nhiên, với những máy không có sẵn, bạn có thể truy cập vào Google và search tên đời máy kèm driver sau đó tải về và tiến hành cài đặt.

Bước 3: Tiến hành các thao tác kết nối trực tiếp máy chủ với máy in:

  • Bấm chọn Start ở góc trái màn hình bên dưới chọn tiếp Setting
  • Chọn Control Panel -> vào phần Printers and Faxes hoặc Printers and device
  • Chúng ta sẽ thấy biểu tượng của máy in đã kết nối với máy tính của chúng ta.
  • Bấm chuột phải và chọn Sharing -> chọn Share this Printer -> Apply -> OK. Khi nào thấy có bàn tay ngay tại biểu tượng máy in tức là đã thành công

 

2. Kết nối máy in khác với wifi trong hệ thống

  • Bấm chọn Start -> chọn tiếp Settings -> chọn Printers and Faxes
  • Tại giao diện vừa mở chúng ta chọn Menu ở trên -> File -> Add Printer -> Next
  • Tại cửa sổ vừa mở chúng ta đánh dấu chọn ở A Network Printer or a printer attached to another computer -> Next
  • Đánh dấu chọn tại Browse for a printer -> Next.
  • Tại cửa sổ vừa mở sẽ thấy máy tính chủ đã kết nối -> click đúp chuột vào biểu tượng đó -> Next -> chọn Finish.

 

3. Chia sẻ máy in qua wifi cho các máy tính, laptop khác trong cùng hệ thống

Để chia sẻ máy in với các máy tính, laptop khác trong cùng hệ thống, chúng ta tiến hành các bước sau:

Bước 1: Khởi động máy tính, laptop cần cài đặt

Bước 2: Cài đặt Driver cho máy tính, laptop như khi cài cho máy chủ.

Bước 3: Các thao tác cài đặt

  • Chọn Control Panel -> Printers and Devices -> chọn Add Printer
  • Chọn tiếp add a network, wireless or Bluetooth printer để quét máy in đang được share.
  • Mở hộp Run (Phím W
    indows + R) và gõ theo cú pháp //ip của máy chủ để tiến hành kết nối.

 

Hy vọng, những bước hướng dẫn kết nối máy in qua wifi trên có thể giúp ích cho bạn cũng như các doanh nghiệp, công ty trong việc in ấn tài liệu, mang lại hiệu quả công việc, giúp tiết kiệm thời gian làm việc.

Đóng góp ý kiến

TAGS :

zalo